Ķslenska eša ekki ķslenska

Ég hef alltaf jafn gaman af umręšu um ķslenskt mįl, hvort sem rętt er um mįlfręši, mįllżskur, mįlvenju, stašbundinn framburš, sérvisku, nafngiftir, mįlfar, oršatiltęki, oršaleiki, bókmenntir, nżyršasmķš, mįlshętti, samanburš viš önnur tungumįl eša annaš hvašeina sem varšar hina įstkęru tungu sem ég nam innum nefiš eins og Nóbelskįldiš sagšist hafa lęrt Skandinavķsku. Allt sem viškemur ķslenskri tungu finnst mér gaman aš ręša um.

Ég er enginn snillingur ķ mįlinu, langt frį žvķ, en žaš kemur ekki ķ veg fyrir įhuga minn į mįlinu. Ég er alin upp ķ žįgufallssjśku umhverfi og varš aš taka upp nżtt mįl žegar ég geršist kennari og žaš er meira en aš segja žaš. En žaš er ekki mįl dagsins.

Umręša hefur skapast aš undanförnu um ķslenskuna, eins og svo oft įšur, en nś um žaš hvort hśn veršur aš heimamįli og enskan verši allsrįšandi sem vinnumįl. Meš innrįs og śtrįs fyrirtękja hefur mįtt bśast viš žessu. Forkólfar fyrirtękja eru aš finna sķnum fyrirtękjum farveg til žess aš takast į viš breytt landslag.

Mér finnst žaš ķ fķnu lagi aš fyrirtęki verši tvķtyngd. Žaš er ešlileg žróun. Ég hręšist žaš ekki svo mjög aš ķslenskan verši sett śt ķ horn og hętti aš žróast žvķ ég trśi žvķ aš ķ hverri kynslóš rķsi upp ungir menn og konur sem  haldi vörš um okkar įstkęra, ylhżra mįl, eins og Jónas kallaši ķslenskuna, og geri sér grein fyrir mikilvęgi žess aš halda ķslenskunni og leyfa henni aš žróast og fylgjast meš žvķ sem er aš gerast.

Ķslenskan veršur aldrei sett śt ķ horn og gerš aš annars flokks mįli į mešan viš eigum ungt fólk eins og uppįhaldasonarson minn, sem sagši viš mig ķ gęr aš žaš vęri naušsynlegt fyrir okkur aš halda vörš um mįliš okkar žvķ žaš vęri žaš eina sem viš ęttum til žess aš vera stolt af. Ašrar žjóšir geta stįtaš sig af gömlum mišbęjum, glęsilegum hśsum og höllum en viš ęttum ekkert svoleišis.

"Viš eigum bara mįliš okkar og gömlu bękurnar", sagši Kolbeinn, "til žess aš halda okkur saman sem žjóš." 

Ég veit ekki hvort var stoltara ömmuhjartaš eša hjarta ķslenskukennarans, nema hvort tveggja sé.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Hann er snillingur

Magnžóra (IP-tala skrįš) 24.9.2007 kl. 08:21

2 Smįmynd: www.zordis.com

En yndislegt aš lesa um Kolbein ömmubarn.   Žś ert rķk kona meš stórt hjarta!

www.zordis.com, 7.10.2007 kl. 09:29

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband